วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

ภาพบันทึกความทรงจำ กว่าจะเป็นวิศวกรเคมี ๖๑-๗๐ MO Memoir : Tuesday 17 March 2558

ชุดที่ ๗ ของอีก ๑๐ ภาพที่นำลงในกล่อง "กว่าจะเป็นวิศวกรเคมี" บนหน้า blog และอย่างเช่นเคยก็คือวันที่ที่ปรากฏเหนือรูปคือวันที่นำรูปลง blog ส่วนรายละเอียดของแต่ละรูปนั้นอยู่ข้างใต้รูปแต่ละรูป รูปต้นฉบับทุกรูปเป็นรูปสี แต่ในที่นี้ขอนำลงเป็นรูปขาว-ดำ
  
ภาพในชุดนี้เป็นภาพของทั้งนิสิตที่สำเร็จการศึกษาไปแล้ว (เพื่อให้รุ่นหลังจะได้เห็นว่ารุ่นก่อนหน้าเป็นอย่างไรกันบ้าง) และที่กำลังศึกษาอยู่ (เพื่อให้ผู้ที่จบไปแล้วจะได้เห็นว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรกันบ้าง) ส่วนมีภาพอะไรบ้างนั้นก็เชิญชมกันได้เลยครับ

วันพฤหัสบดีที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘
วันจันทร์ที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ เตรียมสอบบอร์ดซีเนียร์โปรเจค คู่แฝดที่แยกกันเรียน คนซ้ายในรูปเป็นคนพี่เรียนวิศวกรรมเคมี เคยได้รับทุนบริษัท Dow Chemical ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่สหรัฐอเมริกาอยู่ ๑ ปี (ช่วงปี ๓ เทอมปลาย - ปี ๔ เทอมต้น) สงสัยว่าตอนนี้น่าจะกำลังขุดเจาะน้ำมันอยู่แถวแอฟริกา :)

วันอาทิตย์ที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘
วันพุธที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๕๗ (เวลา ๙.๐๖.๔๓ น) บรรยากาศในห้องบรรยายระหว่างรอเพื่อนฝูงมาเรียนวิชา 2105331 Chemical Engineering Mathematics II ที่ห้อง ๓๐๔ อาคารวิศว ๓ ในสัปดาห์ก่อนการสอบกลางภาค (เริ่มเรียนเวลา ๙.๓๐ น) ที่เห็นด้านหลังห้องคือกระดานดำ ซึ่งเดิมด้านนั้นเป็นด้านหน้าของห้อง พอเปลี่ยนมาใช้ไวท์บอร์ดก็เลยมีการกลับด้านห้องเรียน โดยติดไวท์บอร์ดไว้ที่อีกฟากหนึ่งของห้อง ด้านหลังเดิมก็เลยกลายเป็นด้านหน้าในปัจจุบัน

วันพฤหัสบดีที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘
วันพฤหัสบดีที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๐ งานไหว้ครูภาควิชา ห้องประชุมใหญ่ชั้น ๒ อาคารวิศว ๔ ถ่ายรูปที่บริเวณโถงหน้าลิฟต์ทางเข้าห้องประชุมใหญ่ชั้น ๒

วันอาทิตย์ที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘
วันเสาร์ที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๑ ทัศนศึกษาภาควิชา โรงถ่ายภาพยนต์พระนเรศวร กาญจนบุรี

วันอังคารที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘
วันอังคารที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๔๘ เก็บบอร์ดหลังสอบซีเนียร์โปรเจค นิสิตป.ตรี รหัส ๔๔ บริเวณลานเกียร์ระหว่างตึกวิศว ๓ กับหน้าโรงอาหารคณะ

วันพฤหัสบดีที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘
วันอังคาร ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ สอบบอร์ดซีเนีย์โปรเจค ตึกวิศว ๔ นิสิตป.ตรี รหัส ๔๘ รูปนี้ถ่ายใต้ตึกวิศว ๔ ยังเห็นห้องน้ำสามแสน (อาคารด้านหลังด้านซ้าย) และตึก workshopเดิม (ด้านหลังด้านขวา) ที่ต่อมาได้กลายเป็นอาคารกิจการนิสิต ก่อนที่ทั้งสองอาคารจะถูกทุบทิ้งเพื่อสร้างตึกวิศว ๑๐๐ ปี

วันเสาร์ที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘
วันจันทร์ที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๗ แลปเคมีสำหรับวิศวกรรมเคมี นิสิตปี ๒ รหัส ๕๖ (ถ่ายภาพเมื่อเวลา ๑๔.๔๓ น) ที่ห้องปฏิบัติการเคมีพื้นฐาน (ชั้น ๓ อาคารปฏิบัติการรวม ๔ ภาควิชา - ชื่อปัจจุบัน) แลปทำการทดสอบวัดค่า alkalinity ความกระด้าง และค่าการนำไฟฟ้าของน้ำตัวอย่าง

วันอังคารที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๘
ศุกร์ ๑๑ มีนาคม ๒๕๔๘ เตรียมบอร์ดซีเนียร์โปรเจคนิสิตป.ตรีปี ๔ รหัส ๔๔ บริเวณลานเกียร์ระหว่างอาคารวิศว ๒ กับอาคารวิศว ๓

วันศุกร์ที่ ๖ มีนาคม ๒๕๕๘
วันอังคารที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ แลป Unit Operation II นิสิตปี ๓ (รหัส ๕๕) ในภาพกำลังวัดดัชนีการหักเหแสงเพื่อหาความเข้มข้นสารละลายเอทานอลในน้ำที่ได้จากการกลั่น ถ่ายภาพที่ห้องปฏิบัติการ Unit operation ชั้นล่างของอาคารปฏิบัติการรวม ๔ ภาควิชา

วันอาทิตย์ที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๘
วันอังคารที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๔๙ แลปเคมีวิเคราะห์การตกตะกอนซัลเฟตและคลอไรด์ (เรียนบ่ายโมงเลิกราวหนึ่งทุ่ม) ถ่ายภาพที่บริเวณหน้าห้องน้ำที่อยู่ตรงข้ามหน้าห้องปฏิบัติการเคมีพื้นฐาน ชั้น ๓ อาคารปฏิบัติการรวม ๔ ภาควิชา

ไม่มีความคิดเห็น: